1. Nội dung
Hướng dẫn kiểm tra tình trạng hoạt động của đơn vị mua hàng khi xuất hóa đơn, tránh tình trạng xuất hóa đơn cho đơn vị ngừng hoạt động dẫn đến phải hủy hóa đơn.
2. Các bước thực hiện
1. Tra cứu khi lập hóa đơn/phiếu xuất kho
1. Khi lập hóa đơn/phiếu xuất kho, sau khi khai báo thông tin người mua hàng (là tổ chức), nhấn Kiểm tra tình trạng hoạt động.
2. Chương trình hiển thị kết quả kiểm tra tình trạng hoạt động của khách hàng dựa trên thông tin trên trang của tổng cục thuế.
- Có thể nhấn Cập nhật thông tin mới nhất để cập nhật tình trạng hoạt động mới nhất của khách hàng.
- Ngoài ra, có thể kiểm tra lại tình trạng hoạt động mới nhất của khách hàng trên trang của tổng cục thuế bằng cách nhấn vào dòng chữ Web của tổng cục thuế trên thông báo.
2. Tra cứu khi khai báo danh mục khách hàng
Khi khai báo danh mục khách hàng (là tổ chức), chương trình cũng thực hiện kiểm tra tình trạng hoạt động của khách hàng khi kế toán lưu thông tin khách hàng.
- Nếu khách hàng đang hoạt động, chương trình lưu khác hàng bình thường và không cảnh báo gì.
- Nếu khách hàng ngưng hoạt động/không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký/ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng MST/tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn, chương trình hiển thị cảnh báo như sau:
-
- Nhấn Cập nhật thông tin mới nhất để cập nhật tình trạng hoạt động mới nhất của khách hàng.
- Hoặc có thể tra cứu lại tình trạng mới nhất của khách hàng trên trang Web của tổng cục thuế băng cách nhấn vào dòng chữ Web của tổng cục thuế trên thông báo.