1. Nội dung
Để hạn chế tình trạng quên không gửi TBSS khi xử lý sai sót hóa đơn, chương trình đáp ứng tiện ích tổng hợp và thông báo các hóa đơn xử lý sai sót nhưng chưa lập TBSS cho CQT.
2. Chi tiết cách đáp ứng trên phần mềm
1. Tại danh sách Thông báo hóa đơn sai sót: Chương trình thống kê cụ thể số lượng hóa đơn chưa lập TBSS, bao gồm:Tất cả HĐ/PXK/Vé có mã, không mã, khởi tạo từ máy tính tiền theo NĐ123 được lập & phát hành trên hệ thống meInvoice (Không bao gồm HĐ/PXK/Vé nghị định 51, HĐ/PXK/Vé phát hành từ hệ thống khác)
Đồng thời, bổ sung và tách riêng danh sách hóa đơn đã lập/chưa lập TBSS.
- Tại danh sách hóa đơn chưa lập TBSS chương trình thống kế chi tiết danh sách hóa đơn chưa lập TBSS của từng loại hóa đơn.
Lưu ý:
-
- Chương trình mặc định lọc danh sách hóa đơn chưa lập thông báo sai sót trong 30 ngày gần nhất, kế toán có thể lọc danh sách theo các khoảng thời gian khác hoặc theo trạng thái hóa đơn.
-
- Tại danh sách hóa đơn chưa lập thông báo sai sót, chương trình KHÔNG lấy lên:
- Hóa đơn đã lập TBSS với nội dung thay thế/điều chỉnh nhưng hóa đơn thay thế/điều chỉnh bị CQT từ chối cấp mã/không hợp lệ.
- Hóa đơn đánh dấu không cần lập thông báo sai sót.
- Đối với hóa đơn đã lập TBSS nhưng TBSS bị CQT phản hồi không hợp lệ thì hóa đơn đó sẽ hiển thị trên cả danh sách hóa đơn đã lập TBSS và hóa đơn chưa lập TBSS.
-
Xuất khẩu danh sách hóa đơn chưa lập TBSS ra excel phục vụ công tác quản lý tại đơn vị.
- Tại danh sách hóa đơn chưa lập thông báo sai sót, chương trình KHÔNG lấy lên:
2. Tại giao diện Hủy hóa đơn, chương trình kiểm tra và thông báo trạng thái TBSS, 3 trạng thái chương trình thông báo bao gồm: Chưa lập thông báo sai sót gửi đến CQT, Chưa gửi thông báo sai sót đến CQT, Đã gửi thông báo hóa đơn sai sót đến CQT.
3. Tại giao diện Gửi thông báo giải trình hóa đơn cho khách hàng chương trình cũng kiểm tra và thông báo các trạng thái như trên.