1. Tình trạng
Không tìm thấy hóa đơn lập biên bản thay thế.
2. Nguyên nhân và cách xử lý.
Hóa đơn tìm kiếm có thể rơi vào một trong các trường hợp sau đây:
1. Hóa đơn tìm kiếm đã được lập biên bản thay thế.
Cách xử lý: Kiểm tra lại xem hóa đơn đã lập biên bản thay thế hay chưa tại danh sách thay thế hóa đơn.
2. Hóa đơn tìm kiếm là hóa đơn có mã đang ở trạng thái Chờ cơ quan thuế cấp mã/Từ chối cấp mã.
Cách xử lý:
- Nếu là hóa đơn có mã đang ở trạng thái Chờ cơ quan thuế cấp mã thì chờ cơ quan thuế phản hồi sau đó mới thực hiện xử lý.
- Nếu là hóa đơn bị cơ quan thuế Từ chối cấp mã thì xem lý do từ chối cấp mã của CQT để tiếp tục xử lý.
3. Hóa đơn đã được lập hóa đơn điều chỉnh.
4. Hóa đơn đã được lập thông báo sai sót với nội dung Hủy/Điều chỉnh (bao gồm cả trường hợp chưa gửi/đã gửi CQT, CQT phê duyệt/chưa phê duyệt)
Cách xử lý: Không thể thực hiện thay thế hóa đơn cho hóa đơn đã được điều chỉnh, thực hiện điều chỉnh tiếp hóa đơn (nếu cần)
5. Kế toán chọn nhầm ngày, tháng để tìm hóa đơn.
Cách xử lý: Kiểm tra lại khoảng thời gian tìm kiếm hóa đơn.
6. Nhập sai điều kiện tìm kiếm hóa đơn (Ví dụ: Điều kiện tìm kiếm chọn là MST/tên người mua hàng nhưng lại gõ số hóa đơn vào)
Cách xử lý: Kiểm tra lại điều kiện tìm kiếm.
7. Hóa đơn tìm kiếm không được lập từ hệ thống meInvoice.
Xem thêm:
Lưu ý: Các trường hợp không tìm thấy vé để lập biên bản thay thế tương tự như trên.