1. Nội dung
Hướng dẫn các bước cài đặt và đăng nhập/kết nối với dữ liệu để làm việc.
2. Các mô hình triển khai:
1. Tải bộ cài tại đây.
2. Thực hiện cài đặt.
- Click chuột vào biểu tượng phần mềm vừa tải về.
- Nhấn Tiếp tục.
- Nhấn Tiếp tục.
Lưu ý: Nhấn Thay đổi nếu muốn thay đổi lại thư mục cài đặt mặc định.
- Nhấn Cài đặt.
- Nhấn Hoàn thành.
Mô tả: Áp dụng với đơn vị có nhiều người cùng sử dụng phần mềm để lập và phát hành hóa đơn. Khi đó, phần mềm sẽ được triển khai theo mô hình máy trạm – máy chủ (Client – Server). Trong đó, có 01 máy chủ chứa dữ liệu (SQL Server) chung cho cả hệ thống và nhiều máy trạm kết nối vào máy chủ để cùng làm việc và chia sẻ dữ liệu.
Lưu ý:
-
- Mô hình này phù hợp khi các máy tính làm việc trong cùng một mạng nội bộ (mạng LAN).
- Có thể dùng một máy tính vừa đóng vai trò làm máy chủ chứa dữ liệu, vừa đóng vai trò làm máy trạm để làm việc.
Hướng dẫn cài đặt và kết nối dữ liệu:
Máy chủ
Trên máy tính sử dụng làm máy chủ, thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Cài đặt bộ cài máy chủ.
- Bước 2: Thiết lập máy chủ.
Máy trạm
Trên máy tính sử dụng làm máy trạm, thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Cài đặt bộ cài máy trạm.
- Bước 2: Kết nối với máy chủ để làm việc.
Lưu ý: Có thể cài đặt máy trạm trên chính máy tính sử dụng làm máy chủ.
- Yêu cầu cấu hình máy tính để cài đặt và sử dụng được meInvoice Desktop.
- Kiểm tra cấu hình máy tính.
- Trước khi đăng nhập phần mềm click chuột phải vào biểu tượng phần mềm chọn Run as adminstrator.