Lưu ý: Nếu đã sử dụng meInvoice Web để đăng ký sử dụng trước đó thì không cần thực hiện bước này.
1. Dành cho khách hàng chuyển đổi từ hóa đơn theo NĐ 51/2010/NĐ-CP sang hóa đơn theo NĐ 123/2020/NĐ-CP
1. Vào mục Quy trình\Hồ sơ hóa đơn điện tử.
2. Chọn hình thức hóa đơn sử dụng theo thông báo của CQT.
3. Cập nhật Thông tin liên hệ bao gồm Thông tin hiển thị trên hóa đơn điện tử và Thông tin hiển thị trên các hồ sơ gửi cơ quan thuế để cơ quan thuế gửi các thông báo về hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp.
4. Nhấn Cất.
2. Dành cho khách hàng bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định 123/2020/NĐ-CP
1. Vào mục Quy trình\Hồ sơ hóa đơn điện tử.
2. Khai báo các thông tin chi tiết của đơn vị.
Lưu ý:
-
- Chọn đúng hình thức hóa đơn sử dụng của đơn vị.
- Các thông tin có dấu * là thông tin bắt buộc nhập.
- Thông tin Mã số thuế được tự động lấy theo mã số thuế sử dụng khi mua phần mềm meInvoice và không cho phép sửa lại.
- Cần điền chính xác phần Thông tin liên hệ bao gồm Thông tin hiển thị trên hóa đơn điện tử và Thông tin hiển thị trên các hồ sơ gửi cơ quan thuế để cơ quan thuế gửi các thông báo về hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp.
- Có thể chọn nhanh Ngành nghề kinh doanh của đơn vị bằng cách gõ từ khóa tìm kiếm hoặc nhấn biểu tượng mũi tên để chọn trên danh sách chương trình đã thiết lập sẵn.
3. Nhấn Cất.
- Các thông tin Tên đơn vị, Địa chỉ, Mã số thuế, Số điện thoại, Số TK ngân hàng sẽ được lấy tương ứng lên phần thông tin người bán trên hóa đơn.
- Các thông tin còn lại sẽ được ngầm định lấy lên các giao diện liên quan. Ví dụ: Khi lập Thông báo phát hành hóa đơn thông tin Cơ quan thuế sẽ ngầm định theo thông tin Cơ quan thuế quản lý khai báo ở trên.