1. Nội dung
Hướng dẫn ngưng sử dụng hóa đơn điện tử đã thông báo phát hành theo quy định cũ.
Trường hợp 1: Đơn vị đã chuyển lên giao diện làm việc với nghị định 123/2020/NĐ-CP
- Vào mục Đăng ký phát hành, chọn Thông báo hủy HĐ cũ, nhấn Thêm mới.
-
Khai báo thông tin của Thông báo kết quả hủy hóa đơn.
Lưu ý:
- Chương trình không tự động gửi thông báo hủy đến CQT, kế toán nhấn Xuất khẩu để xuất khẩu Thông báo kết quả hủy hóa đơn ra file xml nộp cho cơ quan thuế.
- Có thể đính kèm Quyết định hủy hóa đơn/Biên bản hủy hóa đơn lên phần mềm để tiện tra cứu khi cần.
- Nhấn Lưu.
Sau khi nộp bộ hồ sơ thông báo hủy hóa đơn cho cơ quan thuế, chuyển trạng thái trên thông báo thành Đã nộp cho cơ quan thuế để dễ dàng kiểm soát tình trạng nộp thông báo, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Nhà nước.
Lưu ý:
-
- Theo quy định của cơ quan thuế: Nếu doanh nghiệp đã thông báo hủy hóa đơn, thì không được phép phát hành các số hóa đơn trước số hủy sau ngày hủy hóa đơn. Do vậy, khi hủy hóa đơn điện tử, chương trình sẽ mặc định thông tin Từ số theo số tiếp theo của số hóa đơn đã sử dụng (đã phát hành hóa đơn điện tử/đã hủy) lớn nhất tương ứng với từng Mẫu số, Ký hiệu HĐ và khách hàng không thể sửa được thông tin này.
- Chương trình không cho phép sửa/xóa Thông báo kết quả hủy hóa đơn có tình trạng Đã nộp cho cơ quan thuế.
Trường hợp 2: Đơn vị vẫn đang làm việc với giao diện đáp ứng nghị định cũ
Tải phim hướng dẫn tại đây.