1. Mô tả
Khi máy trạm đăng nhập thì xuất hiện thông báo Không thể kết nối máy chủ.
2. Nguyên nhân và cách xử lý
Nguyên nhân 1: Máy chủ bị tắt |
Cách xử lý: Kiểm tra xem máy tính cài đặt máy chủ có đang bật không, nếu đang tắt thì mở máy tính lên. |
Nguyên nhân 2: Máy chủ đang trong trạng thái tạm dừng |
Mô tả: Máy chủ đang trong trạng thái tạm dừng
Cách xử lý: 2. Nhấn chuột phải vào biểu tượng MeInvoice Server Manager, chọn Run as administrator. 3. Nhấn Chạy/tiếp tục. |
Nguyên nhân 3: Máy trạm điền sai tên máy chủ |
Cách xử lý: Kiểm tra lại chính xác tên máy chủ cần kết nối và điền lại tên máy chủ trên máy trạm. 1. Kiểm tra tên máy chủ:
|
Nguyên nhân 4: Bị tường lửa (firewall) trên máy chủ chặn |
Cách xử lý: Tắt tường lửa trên máy chủ 1. Vào Start\Control Panel. 2. Chọn All Control Panel Items\Windows Firewall. 4. Lần lượt tích chọn Turn off Windows Firewall ở tất cả các mục trên màn hình. |
Nguyên nhân 5: Server SQL máy chủ dừng hoạt động |
Cách xử lý: 1. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Delete. 2. Chọn Task manager. 3. Chọn tab Services.
5. Tìm đến tên SQL server (MEINVOICE2019), kiểm tra trạng thái tại cột Status, nếu server đang không ở trạng thái Running thì nhấn chuột phải/kích đúp chuột vào tên server SQL, chọn Start.
|