1. Nội dung
Hướng dẫn lập tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn bán tài sản công.
2. Các bước thực hiện
- Vào mục Lập tờ khai, nhấn Thêm mới.
- Khai báo chi tiết thông tin tờ khai:
Chọn loại tờ khai Đăng ký mới đối với đơn vị lần đầu sử dụng hóa đơn điện tử.
Chọn loại tờ khai Thay đổi thông tin đối với đơn vị trước đó đã sử dụng hóa đơn/vé có mã/không mã CQT và đăng ký sử dụng thêm hóa đơn bán tài sản công.
1. Hình thức hóa đơn: Chọn hình thức hóa đơn đơn vị áp dụng.
2. Hình thức gửi dữ liệu hóa đơn điện tử: Để trống toàn bộ (nếu đơn vị không thuộc trường hợp không phải trả tiền dịch vụ theo khoản 1, điều 14, nghị định 123/2020/NĐ-CP)
Lưu ý:
- Trường hợp đơn vị hết thời hạn được miễn phí dịch vụ thì cần lập tờ khai đăng ký thai đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử và để trống toàn bộ mục 2a này.
- Nếu đơn vị không thuộc trường hợp phải trả tiền dịch vụ: Đơn vị thuộc đối tượng doanh nghiệp nào thì tích chọn đối tượng doanh nghiệp đó.
3. Phương thức chuyển hóa đơn điện tử. Xem hướng dẫn chọn phương thức chuyển dữ liệu hóa đơn đến CQT tại đây.
4. Loại hóa đơn sử dụng: Tích chọn vào loại hóa đơn bán tài sản công.
Xem thêm: Đăng ký loại hóa đơn đúng loại phương pháp tính thuế với cơ quan thuế.
5. Danh sách chứng thư số sử dụng: Nhấn Chọn để lấy lên chứng thư số đơn vị sử dụng.
- Nhấn Ký điện tử.
- Nhấn Lưu và Gửi cơ quan thuế.
- Cơ quan thuế chấp nhận tờ khai đăng ký và gửi phản hồi. Phần mềm sẽ thông báo và tự động cập nhật trạng thái CQT chấp nhận trên danh sách tờ khai cho người dùng được biết.