1. Nội dung
Hướng dẫn kiểm tra tình trạng hoạt động của đơn vị mua hàng khi xuất hóa đơn trên mobile, tránh tình trạng xuất hóa đơn cho đơn vị ngừng hoạt động dẫn đến phải hủy hóa đơn.
2. Các bước thực hiện
1. Khi lập hóa đơn/phiếu xuất kho, sau khi khai báo thông tin người mua hàng (là tổ chức), nhấn Kiểm tra tình trạng hoạt động.
2. Chương trình hiển thị kết quả kiểm tra tình trạng hoạt động của khách hàng dựa trên thông tin trên trang của tổng cục thuế.
Đối với khách hàng đang hoạt động, chương trình hiển thị kết quả kiểm tra như sau:
Đối với khách hàng ngừng hoạt động/không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký/ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng MST/tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn, chương trình hiển thị kết quả như sau:
- Có thể kiểm tra lại tình trạng hoạt động mới nhất của khách hàng trên trang của tổng cục thuế bằng cách nhấn vào dòng chữ Web của tổng cục thuế trên thông báo.
Khi khai báo danh mục khách hàng (là tổ chức), sau khi khai báo thông tin người mua hàng (là tổ chức), nhấn Kiểm tra tình trạng hoạt động.
- Nếu khách hàng đang hoạt động, chương trình lưu khác hàng bình thường và không cảnh báo gì.
- Nếu khách hàng ngưng hoạt động/không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký/ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng MST/tạm nghỉ kinh doanh có thời hạn, chương trình hiển thị cảnh báo như sau:
-
- Có thể tiếp tục lưu thông tin khách hàng hoặc hủy bỏ lưu thông tin khách hàng này.
- Có thể tra cứu lại tình trạng mới nhất của khách hàng trên trang Web của tổng cục thuế băng cách nhấn vào dòng chữ Web của tổng cục thuế trên thông báo.