1. Nội dung
Chỉ ra một số trường hợp gửi hóa đơn cho khách hàng không thành công và cách khắc phục.
2. Hướng dẫn
Sau khi gửi hóa đơn cho khách hàng, nếu hóa đơn có trạng thái là Gửi lỗi thì có thể do một trong các nguyên nhân sau:
Nhập sai email người nhận |
1. Nguyên nhân: Nhập sai email người nhận theo 1 trong các trường hợp sau:
2. Cách khắc phục: Cập nhật lại địa chỉ email đúng, sau đó thực hiện gửi lại hóa đơn cho khách hàng. |
Nhập sai email gửi |
1. Nguyên nhân: Nhập sai email gửi khi thực hiện thiết lập email gửi hóa đơn2. Cách khắc phục: Thiết lập lại email gửi hóa đơn, nhập đúng địa chỉ Email gửi sau đó gửi lại hóa đơn cho khách hàng. |
Server mail bị lỗi |
1. Nguyên nhân:
Trường hợp đã nhập đúng Email người nhận và Email gửi nhưng vẫn không gửi thành công hóa đơn thì có thể do Server mail bị lỗi. 2. Cách khắc phục: Trao đổi với quản trị mạng để biết được trạng thái của Server mail, khi trạng thái Server mail đã ổn định thì thực hiện Gửi lại hóa đơn cho khách hàng. |