1. Nội dung
Hướng dẫn lập, phát hành và quản lý Phiếu xuất kho gửi bán hàng đại lý trên phần mềm meInvoice.vn.
2. Các bước thực hiện
Giả sử, đơn vị có phát sinh Phiếu xuất kho gửi bán hàng đại lý, thực hiện theo các bước sau:
Lập hồ sơ để thông báo phát hành phiếu xuất kho gửi bán hàng đại lý |
1. Khởi tạo mẫu hóa đơn Phiếu xuất kho gửi bán hàng đại lý và thông báo phát hành hóa đơn.
2. Khai báo các thông tin trên mẫu hóa đơn
|
Lập và phát hành phiếu xuất kho gửi bán hàng đại lý |
1. Vào phân hệ Hóa đơn\ chọn PXK gửi bán hàng đại lý. 2. Khai báo các thông tin trên Phiếu xuất kho gửi bán hàng đại lý, sau đó nhấn Cất.
Lưu ý: Kế toán có thể phát hành hóa đơn từ danh sách hóa đơn, xem hướng dẫn tại đây. |
Gửi phiếu xuất kho gửi bán hàng đại lý cho kế toán của cửa hàng/chi nhánh nhận hàng |
1. Vào phân hệ Hóa đơn. 2. Chọn tab Hóa đơn điện tử. 3. Chọn mục Đã phát hành: chương trình lấy lên danh sách các hóa đơn điện tử đã được phát hành. (Hoặc có thể chọn các mục chi tiết như: Chưa gửi cho KH, Gửi bị lỗi, Đã gửi HĐ cho KH chương trình sẽ lấy lên các hóa đơn điện tử có trạng thái tương ứng). 5. Nhấn Lấy dữ liệu.
|
Xóa bỏ phiếu xuất gửi bán hàng đại lý kho bị sai sót |
1. Vào phân hệ Hóa đơn\tab Xoá hoá đơn, nhấn Thêm.
2. Khai báo thông tin về việc xóa hóa đơn.
3. Khai báo lý do xóa bỏ, nhấn Cất
|
Tra cứu, tìm kiếm phiếu xuất kho gửi bán hàng đại lý |
1. Vào mục Hóa đơn\ tìm kiếm Phiếu xuất kho trên danh sách hóa đơn theo mẫu số hoặc ký hiệu.
2. Chương trình tự động hiển thị danh sách phiếu xuất kho theo mẫu số/ ký hiệu đã tìm kiếm. |
Các tình huống khi sử dụng hóa đơn điện tử khác và quản lý tình hình sử dụng hóa đơn |
1. Chuyển thành hóa đơn giấy
2. Hủy hóa đơn
3. Xem báo cáo hóa đơn điện tử
|