1. Tình trạng
Không tìm thấy hóa đơn để lập biên bản điều chỉnh.
2. Nguyên nhân và cách xử lý.
Hóa đơn tìm kiếm có thể rơi vào một trong các trường hợp sau đây:
1. Hóa đơn tìm kiếm đã bị hủy.
2. Hóa đơn tìm kiếm là hóa đơn có mã đang ở trạng thái Chờ cơ quan thuế cấp mã/Từ chối cấp mã.
Cách xử lý:
-
- Nếu là hóa đơn có mã đang ở trạng thái Chờ cơ quan thuế cấp mã thì chờ cơ quan thuế phản hồi sau đó mới thực hiện xử lý.
- Nếu là hóa đơn bị cơ quan thuế Từ chối cấp mã thì xem lý do từ chối cấp mã của CQT để tiếp tục xử lý.
3. Là hóa đơn không có mã/hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền bị CQT phản hồi Không hợp lệ.
Cách xử lý: Xem chi tiết lý do không hợp lệ để thực hiện xử lý.
4. Hóa đơn đã được lập thông báo sai sót gửi CQT với hình thức Hủy/thay thế và được CQT chấp nhận thông báo sai sót.
5. Kế toán chọn nhầm ngày, tháng để tìm hóa đơn.
Cách xử lý: Kiểm tra lại khoảng thời gian tìm kiếm hóa đơn.
6. Nhập sai điều kiện tìm kiếm hóa đơn (Ví dụ: Điều kiện tìm kiếm chọn là MST/tên người mua hàng nhưng lại gõ số hóa đơn vào)
Cách xử lý: Kiểm tra lại điều kiện tìm kiếm.
Xem thêm:
- Lập biên bản thỏa thuận về việc điều chỉnh hóa đơn
- Xử lý hóa đơn không có mã sai sót
- Xử lý hóa đơn có mã sai sót
Lưu ý: Các trường hợp không tìm thấy vé để lập biên bản Điều chỉnh tương tự như trên.