1. Nội dung
Trường hợp người bán phát hiện vé sai sót, đã gửi/chưa gửi CQT, đã gửi khách hàng – sai về thuế suất, tiền thuế hoặc các nội dung, dịch vụ ghi tên vé, xử lý như sau:
1. Lập văn bản thỏa thuận trước khi lập vé điều chỉnh (nếu hai bên có thỏa thuận từ trước).
2. Gửi dữ liệu vé sai sót đến CQT (nếu chưa gửi)
3. Gửi thông báo vé có sai sót theo mẫu số 04/SS-HĐĐT đến CQT (nếu CQT yêu cầu) với hình thức xử lý là “Điều chỉnh” và ghi rõ lý do sai sót.
3. Lập vé điều chỉnh để gửi khách hàng.
Lưu ý:
-
-
- Nếu có sai sót cần điều chỉnh vé từ lần thứ 2 trở đi, vui lòng lập vé điều chỉnh mới cho vé bị điều chỉnh.
- Tổng số liệu Số lượng, Đơn giá, số tiền trên tất cả các vé điều chỉnh và vé bị điều chỉnh là số liệu đúng cần xuất vé.
-
2. Hướng dẫn thực hiện
Lưu ý: Có thể gửi vé bị điều chỉnh và vé điều chỉnh cùng lúc đến cơ quan thuế. Xem chi tiết gửi dữ liệu vé máy tính tiền đến CQT tại đây.