1. Tình trạng.
Không tìm thấy hóa đơn để lập hóa đơn điều chỉnh.
2. Nguyên nhân và cách xử lý.
Hóa đơn tìm kiếm có thể rơi vào một trong các trường hợp sau đây:
1. Hóa đơn tìm kiếm đã bị hủy.
Cách xử lý: Kiểm tra hóa đơn đã được hủy chưa tại cột Trạng thái trên danh sách hóa đơn (không thể lập hóa đơn điều chỉnh cho hóa đơn đã hủy mà phải lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn đó)
2. Hóa đơn tìm kiếm là hóa đơn có mã đang ở trạng thái Chờ cơ quan thuế cấp mã/Từ chối cấp mã.
Cách xử lý:
-
- Nếu là hóa đơn có mã đang ở trạng thái Chờ cơ quan thuế cấp mã thì chờ cơ quan thuế phản hồi sau đó mới thực hiện xử lý.
- Nếu là hóa đơn bị cơ quan thuế Từ chối cấp mã thì xem lý do từ chối cấp mã của CQT để tiếp tục xử lý.
3. Hóa đơn đã được lập thông báo sai sót gửi CQT với hình thức Hủy/thay thế (bao gồm cả trường hợp chưa gửi/đã gửi CQT, CQT phê duyệt/chưa phê duyệt)
4. Kế toán chọn nhầm ngày, tháng để tìm hóa đơn.
Cách xử lý: Kiểm tra lại khoảng thời gian tìm kiếm hóa đơn.
5. Nhập sai điều kiện tìm kiếm hóa đơn (Ví dụ: Điều kiện tìm kiếm chọn là MST/tên người mua hàng nhưng lại gõ số hóa đơn vào)
6. Hóa đơn tìm kiếm là hóa đơn điều chỉnh (chỉ được lập hóa đơn điều chỉnh cho hóa đơn gốc)
Xem thêm:
- Lập biên bản thỏa thuận về việc điều chỉnh hóa đơn
- Xử lý hóa đơn không có mã sai sót
- Xử lý hóa đơn có mã sai sót
Lưu ý: Các trường hợp không tìm thấy vé để lập vé điều chỉnh tương tự như trên.