Sau khi có Đăng ký kinh doanh với địa chỉ liên hệ mới, người bán cần thực hiện như sau:
1. Cập nhật thông tin liên hệ trên Hồ sơ hoá đơn điện tử.
2. Lập Tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hoá đơn điện tử:Thông tin liên hệ, Cơ quan thuế quản lý, Chữ ký số,…(nếu Cơ quan thuế yêu cầu) và chờ được Cơ quan thuế chấp nhận mới thực hiện xuất hoá đơn theo địa chỉ mới.
3. Trường hợp thay đổi địa chỉ đơn vị dẫn đến thay đổi Cơ quan thuế quản lý, đơn vị cần chọn lại Cơ quan thuế quản lý mới.
Xem chi tiết tại đây.
4. Kiểm tra lại thông tin người mua hàng khi xuất hóa đơn:
- Đơn vị tự kiểm tra và cập nhật lại địa chỉ khách hàng trên danh mục đang quản lý (nếu có thay đổi)
- Trường hợp nhập trực tiếp Mã số thuế khách hàng và lấy Tên, Địa chỉ người mua theo mã số thuế tại giao diện lập hóa đơn, đơn vị cần kiểm tra lại thông tin chương trình trả về đã khớp với thông tin người mua hàng trên hệ thống Cơ quan thuế hay chưa trước khi xuất hóa đơn.
- Hoặc liên hệ trực tiếp với bên mua để xác nhận địa chỉ mới nhất.
Theo quy định tại khoản 4, Điều 15, Nghị định 123:
Trường hợp có thay đổi thông tin đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử tại khoản 1 Điều này, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện thay đổi thông tin và gửi lại cơ quan thuế theo Mẫu số 01/ĐKTĐ- HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, trừ trường hợp ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại khoản 1 Điều 16 Nghị định này. Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tiếp nhận mẫu đăng ký thay đổi thông tin và Cơ quan Thuế thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều này.
Theo quy định tại Điều 10, Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
Trên hóa đơn phải thể hiện tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán theo đúng tên, địa chỉ, mã số thuế ghi tại giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp,…
Vì vậy, đơn vị cần xuất hóa đơn có địa chỉ theo thông tin địa chỉ trên giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, đơn vị cần trao đổi thêm với chi cục thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn cụ thể về tình huống này.
Khi địa chỉ theo địa bàn hành chính của đơn vị có thay đổi, chương trình sẽ có thông báo tại hình quả chuông để đơn vị nắm được thông tin và làm thủ tục thay đổi thông tin với CQT theo đúng quy định.
- Nhấn vào mục Xem hướng dẫn trên thông báo để xem thủ tục cần thực hiện với cơ quan thuế
- Nhấn vào chữ TẠI ĐÂY để xem chi tiết các bước cần thực hiện.