Help meInvoice
  • Web
  • Desktop
  • Mobile
'
  • Video
  • Kênh hỗ trợ
    • Cộng đồng hỗ trợ miễn phí
    • Diễn đàn
    • Hướng dẫn qua youtube
    • Đào tạo/giải đáp miễn phí (qua Zoom)
    • Chat trực tuyến
    • Email
    • Tổng đài
  • Đào tạo miễn phí
  1. Trang chủ
  2. MISA meInvoice Web
  3. HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
  4. (Web) Câu hỏi thường gặp
  5. Khi công ty thay đổi thông tin Tên/Địa chỉ/Thông tin liên hệ thì cần làm gì trên MeInvoice?

Khi công ty thay đổi thông tin Tên/Địa chỉ/Thông tin liên hệ thì cần làm gì trên MeInvoice?

Contents
  1. 1. Quy định
  2. 2. Các bước thực hiện trên phần mềm
    1. Bước 1: Sửa thông tin hiển thị trong Hồ sơ hóa đơn điện tử
    2. Bước 2: Lập Tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử
    3. Bước 3: Theo dõi kết quả nộp tờ khai

Khảo sát: sau khi đọc và thực hiện theo tài liệu, Anh/Chị vui lòng cho MISA biết có xử lý được vấn đề theo tài liệu này không, qua khảo sát nhanh Tại đây

1. Quy định

Theo quy định tại khoản 4, điều 15, nghị định 123/2020/NĐ-CP “4. Trường hợp có thay đổi thông tin đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử tại khoản 1 Điều này, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện thay đổi thông tin và gửi lại cơ quan thuế theo Mẫu số 01/ĐKTĐ- HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, trừ trường hợp ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại khoản 1 Điều 16 Nghị định này. Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tiếp nhận mẫu đăng ký thay đổi thông tin và Cơ quan Thuế thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều này.”

Như vậy, doanh nghiệp chỉ gửi tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế 1 lần duy nhất, khi phát sinh các tình huống dẫn đến thay đổi bất cứ thông tin nào đã có trên tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử mẫu Mẫu số 01/ĐKTĐ- HĐĐT đã nộp cơ quan thuế trước đó, doanh nghiệp đều cần phải thực hiện lập tờ khai đăng ký sử dụng/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử gửi lên cơ quan thuế với lựa chọn là Thay đổi. Bao gồm các thông tin sau:

  • Thông tin người nộp thuế
    • Tên người nộp thuế
    • Mã số thuế
    • Người liên hệ
    • Điện thoại liên hệ
    • Địa chỉ liên hệ
    • Thư điện tử
  • Chứng thư số sử dụng để ký tờ khai, hóa đơn
  • Cơ quan thuế quản lý
  • Hình thức hóa đơn
  • Hình thức gửi dữ liệu hóa đơn điện tử
  • Phương thức chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử
  • Loại hóa đơn

2. Các bước thực hiện trên phần mềm

Bước 1: Sửa thông tin hiển thị trong Hồ sơ hóa đơn điện tử

(Trường hợp không thay đổi các thông tin hiển thị trong Hồ sơ hóa đơn điện tử thì không thực hiện bước này)

  • Vào mục Hệ thống/Hồ sơ hóa đơn điện tử, tại mục Thông tin đơn vị thì bạn nhấn vào cây bút để sửa.

  • Khai báo thông tin thay đổi, nhấn Lưu.

  • Chương trình hiển thị thông báo như sau, nhấn Có.

 

 

 

 

 

 

Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh, đồng thời cũng là địa chỉ liên hệ (địa chỉ nhận các thông báo bản cứng của cơ quan thuế) cần thực hiện cập nhật Địa chỉ mới vào đồng thời 2 mục: Thông tin đơn vị, Thông tin liên hệ.

Bước 2: Lập Tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử
  • Vào mục Đăng ký phát hành, chọn dòng Lập tờ khai, nhấn nút Lập tờ khai.

  • Tích chọn Thay đổi thông tin, khai báo thông tin thay đổi, nhấn Lưu và gửi để gửi tờ khai đến Cơ quan thuế.

  • Trường hợp thay đổi danh sách chứng thư số sử dụng như thêm chứng thư số mới/gia hạn chứng thư số hoặc ngừng sử dụng chứng thư số thì khai báo chi tiết tại mục Danh sách chứng thư số.

Lưu ý: Trường hợp ký điện tử vào tờ khai báo lỗi “Ký điện tử không thành công” xem cách xử lý Tại đây

Bước 3: Theo dõi kết quả nộp tờ khai

Theo dõi kết quả gửi tờ khai tại mục Trạng Thái trên danh sách tờ khai.

Khảo sát: sau khi đọc và thực hiện theo tài liệu, Anh/Chị vui lòng cho MISA biết có xử lý được vấn đề theo tài liệu này không, qua khảo sát nhanh Tại đây

Cập nhật 13/09/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Có Không
Chia sẻ bài viết hữu ích này
Facebook Twitter
Linkedin

Bài viết liên quan

  • Xem nhanh tình trạng hoạt động của toàn bộ Nhà cung cấp, Người bán
  • Khởi tạo mẫu hóa đơn bán hàng
  • Khởi tạo mẫu phiếu xuất kho
  • Quản lý hóa đơn/vé đã phát hành theo họ tên người dùng
  • Kiểm tra và thông báo tình trạng gửi TBSS hóa đơn đến CQT
  • (Web) Phần mềm cảnh báo Ký điện tử không thành công, Không tìm thấy chứng thư số thì xử lý như thế nào?
Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay

Contents

  1. 1. Quy định
  2. 2. Các bước thực hiện trên phần mềm
    1. Bước 1: Sửa thông tin hiển thị trong Hồ sơ hóa đơn điện tử
    2. Bước 2: Lập Tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử
    3. Bước 3: Theo dõi kết quả nộp tờ khai

Giải đáp miễn phí qua facebook

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay

Câu hỏi thường gặp

  • Một số trường hợp thiết lập Email không thành công và cách khắc phục
  • Các câu hỏi thường gặp liên quan đến Hóa đơn điện tử
  • Đăng ký tài khoản MISA ID
  • Giới thiệu về tài khoản MISA ID
  • Nâng cấp bảo mật tài khoản
Danh sách các kênh hỗ trợ
  • Cộng đồng hỗ trợ
    miễn phí
  • Diễn đàn
  • Đào tạo/giải đáp
    miễn phí (qua Zoom)
  • Chat trực tuyến
  • Email
  • Tổng đài
Kênh youtube
Đăng ký ngay để xem những video hướng dẫn mới nhất, những mẹo hay khi sử dụng phần mềm
Truy cập ngay
Thỏa thuận dịch vụ
|
Chính sách bảo mật