1. Nội dung
Trường hợp phát hiện vé đã gửi cho khách hàng có sai sót tên, địa chỉ, không sai sót về mã số thuế, số tiền, kế toán thực hiện đồng thời:
- Thông báo với khách hàng về vé sai sót, không phải xuất lại vé.
- Lập thông báo vé có sai sót gửi lên cơ quan thuế với nội dung Giải trình
2. Hướng dẫn trên phần mềm
Bước 1: Gửi thông báo cho khách hàng về vé sai sót
Bước 2: Lập thông báo vé sai sót gửi cơ quan thuế (Nếu Cơ quan thuế yêu cầu)
- Thêm Thông báo sai sót tại Xử lý vé/Thông báo sai sót, chọn vé sai sót cần Giải trình.
- Chọn Giải trình tại cột Hủy/Điều chỉnh/Thay thế/Giải trình, nhập lý do Giải trình, thực hiện ký số và gửi thông báo sai sót lên cơ quan thuế.
3. Lưu ý
- Thông báo sai sót có thể lập cho từng vé hoặc cho danh sách các vé sai sót
- Sau khi thông báo sai sót gửi đến cơ quan thuế, cơ quan thuế sẽ phản hồi về kết quả tiếp nhận và xử lý thông báo sai sót. Kiểm tra trạng thái thông báo sai sót vào chi tiết nội dung phản hồi của cơ quan thuế như sau: