Help meInvoice
  • Web
  • Desktop
  • Mobile
'
  • Video
  • Kênh hỗ trợ
    • Cộng đồng hỗ trợ miễn phí
    • Diễn đàn
    • Hướng dẫn qua youtube
    • Đào tạo/giải đáp miễn phí (qua Zoom)
    • Chat trực tuyến
    • Email
    • Tổng đài
  • Đào tạo miễn phí
  1. Trang chủ
  2. MISA meInvoice Web
  3. VÉ ĐIỆN TỬ
  4. Xuất vé
  5. Vé không có mã của CQT
  6. Xử lý vé sai sót không có mã cơ quan thuế
  7. Xử lý vé không có mã CQT sai sót

Xử lý vé không có mã CQT sai sót

Contents
  1. Trường hợp 1: Người bán tự phát hiện sai sót, vé chưa gửi cho khách hàng.
  2. Trường hợp 2: Người bán phát hiện vé sai sót sau khi gửi cho khách hàng, sai về Tên; Địa chỉ người mua, các thông tin khác không sai sót.
  3. Trường hợp 3: Người bán tự phát hiện vé sai sót sau khi gửi cho khách hàng, sai về Mã số thuế; sai Số tiền ghi trên vé; sai Tiền thuế; Thuế suất...
  4. Trường hợp 4: Cơ quan thuế phát hiện sai sót và thông báo đến người bán.

1. Nội dung

Hướng dẫn xử lý vé sai sót theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

2. Các trường hợp sai sót và cách xử lý.

Trường hợp 1: Người bán tự phát hiện sai sót, vé chưa gửi cho khách hàng.

Bước 1: Hủy vé sai sót.

Bước 2: Xuất vé mới gửi cho khách hàng.

Bước 3: Thông báo với cơ quan thuế về vé sai sót.

Trường hợp 2: Người bán phát hiện vé sai sót sau khi gửi cho khách hàng, sai về Tên; Địa chỉ người mua, các thông tin khác không sai sót.

Bước 1: Thông báo với cơ quan thuế về vé sai sót.

Bước 2: Thông báo cho người mua về vé sai sót và không phải xuất lại vé

Trường hợp 3: Người bán tự phát hiện vé sai sót sau khi gửi cho khách hàng, sai về Mã số thuế; sai Số tiền ghi trên vé; sai Tiền thuế; Thuế suất...

Người bán và khách hàng tự thỏa thuận với nhau để chọn 1 trong 2 cách giải quyết.

Cách 1: Lập vé điều chỉnh cho vé sai sót.

Cách 2: Hủy vé sai sót và lập vé thay thế.

Trường hợp 4: Cơ quan thuế phát hiện sai sót và thông báo đến người bán.

Cơ quan thuế sẽ gửi thông báo rà soát trực tiếp qua email của người nộp thuế.

Bước 1: Lập vé điều chỉnh cho vé sai sót hoặc Hủy vé sai sót và lập vé thay thế theo thỏa thuận với người mua.

Lưu ý: Chọn Thông báo của NNT theo thông báo rà soát của CQT.

Bước 1: Thông báo với cơ quan thuế về vé điện tử sai sót.

3. Lưu ý

Thực hiện thay thế/điều chỉnh với Vé không in sẵn mệnh giá. Đối với các vé in sẵn mệnh giá cần tham khảo ý kiến của Cơ quan thuế.

Cập nhật 13/12/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Có Không
Chia sẻ bài viết hữu ích này
Facebook Twitter
Linkedin

Bài viết liên quan

  • Lập thông báo vé sai sót gửi CQT
  • Giải trình vé sai sót với khách hàng
  • Điều chỉnh vé không in sẵn mệnh giá (không có mã CQT)
  • Thay thế vé không in sẵn mệnh giá (không có mã của CQT) sai sót
  • Hủy vé không có mã CQT
Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay

Contents

  1. Trường hợp 1: Người bán tự phát hiện sai sót, vé chưa gửi cho khách hàng.
  2. Trường hợp 2: Người bán phát hiện vé sai sót sau khi gửi cho khách hàng, sai về Tên; Địa chỉ người mua, các thông tin khác không sai sót.
  3. Trường hợp 3: Người bán tự phát hiện vé sai sót sau khi gửi cho khách hàng, sai về Mã số thuế; sai Số tiền ghi trên vé; sai Tiền thuế; Thuế suất...
  4. Trường hợp 4: Cơ quan thuế phát hiện sai sót và thông báo đến người bán.

Giải đáp miễn phí qua facebook

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay

Câu hỏi thường gặp

  • Một số trường hợp thiết lập Email không thành công và cách khắc phục
  • Các câu hỏi thường gặp liên quan đến Hóa đơn điện tử
  • Đăng ký tài khoản MISA ID
  • Giới thiệu về tài khoản MISA ID
  • Nâng cấp bảo mật tài khoản
Danh sách các kênh hỗ trợ
  • Cộng đồng hỗ trợ
    miễn phí
  • Diễn đàn
  • Đào tạo/giải đáp
    miễn phí (qua Zoom)
  • Chat trực tuyến
  • Email
  • Tổng đài
Kênh youtube
Đăng ký ngay để xem những video hướng dẫn mới nhất, những mẹo hay khi sử dụng phần mềm
Truy cập ngay
Thỏa thuận dịch vụ
|
Chính sách bảo mật