Bước 1: Thiết lập giao diện làm việc với MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn
- Sau khi đăng nhập hệ thống, chọn mục MISA meInvoice Xử lý hóa đơn trên góc phải màn hình.
- Hoặc nhấn biểu tượng 4 ô vuông góc phải màn hình, chọn Xử lý hóa đơn đầu vào.
Bước 2: Thiết lập email nhận hóa đơn.
- Khi hóa đơn được gửi đến email đã thiết lập, chương trình sẽ tự động đọc email và lấy hóa đơn vào phần mềm.
- Email nhận hóa đơn của chương trình có đuôi @meinvoice.vn. VD: nhập tên email là nvanh2=> email nhận hóa đơn sẽ là: [email protected].
- Thông tin đơn vị: Chương trình tự động lấy theo hồ sơ đơn vị trên meInvoice.
- Kế toán cung cấp địa chỉ email cho người bán để người bán gửi trực tiếp hóa đơn vào email này.
Lưu ý: Khi thay đổi thông tin đơn vị trên meInvoice, thông tin đơn vị ở đây sẽ không được cập nhật theo, kế toán tự cập nhật lại như sau:
-
-
- Vào mục Danh mục\Cơ cấu tổ chức.
- Tại đơn vị cần sửa thông tin, nhấn biểu tượng 3 chấm.
-
-
-
- Chỉnh sửa lại thông tin đơn vị, nhấn Lưu.
-
- Ngoài thiết lập email nhận hóa đơn, đơn vị có thể chuyển hóa đơn vào hệ thống bằng cách:
- Kết nối với trang tra cứu hóa đơn của Cơ quan thuế để chương trình tự động tải hóa đơn về đối với hóa đơn nghị định 123/2020/NĐ-CP.
- Kết nối với trang tra cứu hóa đơn của nhà cung cấp để chương trình tự động lấy hóa đơn về.
- Tải hóa đơn vào hệ thống.
- Nhập tay hóa đơn.
- Sau khi hóa đơn được chuyển vào hệ thống, chương trình sẽ thực hiện xử lý hóa đơn.