Khảo sát: sau khi đọc và thực hiện theo tài liệu, Anh/Chị vui lòng cho MISA biết có xử lý được vấn đề theo tài liệu này không, qua khảo sát nhanh Tại đây
1. Quy định
Theo quy định tại khoản 4, điều 15, nghị định 123/2020/NĐ-CP “4. Trường hợp có thay đổi thông tin đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử tại khoản 1 Điều này, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện thay đổi thông tin và gửi lại cơ quan thuế theo Mẫu số 01/ĐKTĐ- HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, trừ trường hợp ngừng sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại khoản 1 Điều 16 Nghị định này. Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tiếp nhận mẫu đăng ký thay đổi thông tin và Cơ quan Thuế thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều này.”
Như vậy, doanh nghiệp chỉ gửi tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế 1 lần duy nhất, khi phát sinh các tình huống dẫn đến thay đổi bất cứ thông tin nào đã có trên tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử mẫu Mẫu số 01/ĐKTĐ- HĐĐT đã nộp cơ quan thuế trước đó, doanh nghiệp đều cần phải thực hiện lập Tờ khai đăng ký sử dụng/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử gửi lên cơ quan thuế với lựa chọn là Thay đổi.
2. Các bước thực hiện trên phần mềm
Bước 1: Đăng nhập vào Meinvoice web app3.meinvoice.vn
Bước 2: Lập tờ khai thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử
- Vào Đăng ký phát hành\Lập tờ khai, nhấn Lập tờ khai.
- Tích chọn loại Thay đổi thông tin
- Kéo chuột đến mục số 5 “Danh sách chứng thư số sử dụng”, với chứng thư số đang sử dung, tham khảo ý kiến cơ quan thuế để chọn hình thức đăng ký là Gia hạn/Thêm mới/Ngừng sử dụng.
- Chọn hình thức đăng ký Thêm mới.
- Hoặc có thể nhập tay thông tin chứng thư số trên tờ khai trong trường hợp đơn vị sử dụng nhiều chứng thư số (có chứng thư số sử dụng cho phần mềm của nhà cung cấp khác, không kết nối trên phần mềm MISA meInvoice)
- Nhấn Ký điện tử rồi chọn Lưu và gửi để gửi tờ khai đến Cơ quan thuế.
Bước 3: Theo dõi kết quả nộp tờ khai.
Theo dõi kết quả gửi tờ khai tại mục Trạng Thái trên danh sách tờ khai.
Lưu ý:
- Trạng thái cuối cùng của Tờ khai mà được CQT duyệt là trạng thái CQT Chấp nhận. Thời gian để cơ quan thuế duyệt Tờ khai theo Điều 15, Nghị định 123/2020/NĐ-CP là 01 ngày làm việc (không tính ngày thứ 7 và chủ nhật, lễ tết).
- Trường hợp đã quá thời gian trên mà chưa được duyệt tờ khai thì cần liên hệ lại với cán bộ phụ trách đơn vị của cơ quan thuế
- Với trường hợp Khách hàng phát hành hóa đơn trên các phần mềm kế toán tích hợp meInvoice (MAKT, SME, ASP,…): sau khi CQT chấp nhận tờ khai thay đổi thông tin thì thực hiện phát hành hóa đơn trên các phần mềm kế toán bình thường.
- Xem chi tiết quy trình thực hiện và trạng thái phản hồi kết quả gửi Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT đến CQT. Xem chi tiết tại đây.
Khảo sát: sau khi đọc và thực hiện theo tài liệu, Anh/Chị vui lòng cho MISA biết có xử lý được vấn đề theo tài liệu này không, qua khảo sát nhanh Tại đây