1. Nội dung
Không tìm thấy hóa đơn cần lập thông báo giải trình gửi khách hàng.
2. Nguyên nhân
1. Hóa đơn tìm kiếm có thể đã bị hủy/điều chỉnh/thay thế hoặc hóa đơn có trạng thái Thay thế/điều chỉnh.
Cách xử lý: Kiểm tra lại trạng thái hóa đơn tại cột Trạng thái trên danh sách hóa đơn.
2. Hóa đơn có mã có trạng thái chờ cấp mã/từ chối cấp mã hoặc hóa đơn không có mã có trạng thái Không hợp lệ.
3. Hóa đơn đã lập thông báo sai sót với trạng thái hủy/thay thế/điều chỉnh.
5. Kế toán chọn nhầm ngày, tháng để tìm hóa đơn.
Cách xử lý: Kiểm tra lại khoảng thời gian tìm kiếm hóa đơn.
6. Nhập sai điều kiện tìm kiếm hóa đơn (Ví dụ: Điều kiện tìm kiếm chọn là MST/tên người mua hàng nhưng lại gõ số hóa đơn vào)
Cách xử lý: Kiểm tra lại điều kiện tìm kiếm.
7. Hóa đơn không thuộc hình thức hóa đơn đang làm việc (ví dụ: Làm việc với hóa đơn có mã nhưng lại tìm kiếm hóa đơn không có mã để lập thông báo giải trình)
8. Hóa đơn tìm kiếm không được lập từ hệ thống meInvoice.
Cách xử lý: Kiểm tra lại hình thức hóa đơn đang làm việc.
Xem thêm:
- Lập thông báo giải trình hóa đơn có mã/không mã.
- Xử lý hóa đơn không có mã sai sót
- Xử lý hóa đơn có mã sai sót
Lưu ý: Các trường hợp không tìm thấy vé để lập thông báo giải trình tương tự như trên.