1. Nội dung
Hướng dẫn xử lý một số lỗi thường gặp khi sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định 123/2020/NĐ-CP.
2. Chi tiết lỗi, nguyên nhân và cách xử lý.
1. Cách xem chi tiết lỗi
Tại danh sách tờ khai, hệ thống đã tự động kết nối với thuế để cập nhật trạng thái tiếp nhận của cơ quan thuế, đồng thời hiển thị thông báo tiếp nhận/chấp nhận của cơ quan thuế ngay lên danh sách.
Bước 1: Xem thông báo tiếp nhận, không tiếp nhận tờ khai
- Đối với tờ khai có trạng thái CQT không tiếp nhận, nhấn vào Thông báo tiếp nhận để xem chi tiết lỗi
- Đối với tờ khai có trạng thái CQT không chấp nhận, nhấn vào Thông báo chấp nhận để xem chi tiết lỗi
Bước 2: Xem chi tiết nội dung lỗi tại Lý do không tiếp nhận
2. Chi tiết các lý do không tiếp nhận/chấp nhận và cách xử lý. Xem chi tiết tại đây.
1. Cách xem chi tiết lỗi
Tại danh sách hóa đơn có mã của cơ quan thuế, hệ thống đã tự động kết nối với thuế để cập nhật trạng thái cấp mã của cơ quan thuế. Để thực hiện xem lý do từ chối cấp mã thực hiện thao tác
Bước 1: Nhấn vào Từ chối cấp mã tại cột trạng thái phát hành
Bước 2: Xem chi tiết nội dung lỗi trên thông báo từ chối cấp mã của cơ quan thuế
Trường hợp sử dụng hóa đơn không mã của cơ quan thuế, thao tác tương tự tai cột Trạng thái gửi CQT
2. Chi tiết các lý do không tiếp nhận/chấp nhận và cách xử lý. Xem chi tiết tại đây.