1. Nội dung
Để tăng tính bảo mật cho tài khoản, người dùng có vai trò quản trị có thể yêu cầu người dùng thiết lập xác thực 2 yếu tố khi đăng nhập: nghĩa là phải nhập mật khẩu và xác thực thêm lần nữa bằng mã OTP được gửi về ứng dụng Google Authenticator hoặc về số điện thoại/email đã đăng ký thì mới có thể đăng nhập được vào phần mềm.
2. Các bước thực hiện
1. Người dùng có vai trò quản trị yêu cầu người dùng thiết lập xác thực 2 yếu tố khi đăng nhập như sau:
Trường hợp yêu cầu toàn bộ người dùng xác thực 2 yếu tố khi đăng nhập
1. Vào mục Hệ thống\Bảo mật nâng cao, tích chọn Bắt buộc xác thực 2 yếu tố khi đăng nhập.
2. Tích chọn Toàn bộ người dùng, nhấn Lưu.
Trường hợp yêu cầu một vài người dùng xác thực 2 yếu tố khi đăng nhập
1. Vào mục Hệ thống\Bảo mật nâng cao, tích chọn Bắt buộc xác thực 2 yếu tố khi đăng nhập.
2. Tích chọn Chỉ người dùng được chọn, nhấn Thêm mới người dùng.
3. Chương trình hiển thị danh sách người dùng, yêu cầu người dùng nào cần xác thực 2 yếu tố khi đăng nhập thì chọn người dùng đó, nhấn Đồng ý.
4. Chương trình hiển thị danh sách người dùng được chọn, nhấn Lưu.
2. Sau khi quản trị viên gửi yêu cầu, người dùng sẽ nhận được thông báo cần thiết lập xác thực 2 yếu tố khi đăng nhập (trường hợp đã thiết lập rồi thì người dùng đăng nhập bình thường). Xem chi tiết tại đây.