1. Nội dung
Hướng dẫn xử lý vé điện tử có mã Cơ quan thuế, sai sót theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
2. Các trường hợp sai sót và cách xử lý
Trường hợp 1: Người bán tự phát hiện sai sót, vé chưa gửi cho khách hàng.
Bước 1: Hủy vé có mã sai sót
Bước 2: Xuất vé mới cho khách hàng
Bước 3: Lập thông báo vé sai sót gửi cơ quan thuế
Trường hợp 2: Người bán phát hiện hóa đơn sai sót sau khi gửi cho khách hàng, sai về Tên; Địa chỉ khách hàng, các thông tin khác không sai sót.
Bước 1: Gửi thông báo cho người mua về vé sai sót và không cần xuất lại vé.
Bước 2: Lập thông báo vé sai sót gửi cơ quan thuế
Trường hợp 3: Người bán tự phát hiện hóa đơn sai sót sau khi gửi cho khách hàng, sai về Mã số thuế; sai Số tiền; sai Tiền thuế; Thuế suất…
Người bán và người mua tự thỏa thuận với nhau để chọn 1 trong 2 cách giải quyết.
Cách 1: Xuất vé điều chỉnh cho vé sai sót
Cách 2: Hủy vé sai sót và xuất vé thay thế
Trường hợp 4: Cơ quan thuế phát hiện sai sót và thông báo đến người bán.
Cơ quan thuế sẽ gửi thông báo rà soát trực tiếp qua email của người nộp thuế
Bước 1: Giải trình với cơ quan thuế về vé sai sót
Lưu ý: Chọn Thông báo của NNT theo thông báo rà soát của CQT.
Bước 2: Xuất vé điều chỉnh hóa đơn sai sót hoặc Hủy vé sai sót và xuất vé thay thế theo thỏa thuận với người mua.
3. Lưu ý
Thực hiện thay thế/điều chỉnh với Vé không in sẵn mệnh giá. Đối với các vé in sẵn mệnh giá cần tham khảo ý kiến của Cơ quan thuế.