1. Nội dung
Hướng dẫn xử lý vé sai sót theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
2. Các trường hợp sai sót và cách xử lý.
Trường hợp 1: Người bán tự phát hiện sai sót, vé chưa gửi cho khách hàng.
Bước 1: Hủy vé sai sót.
Bước 2: Xuất vé mới gửi cho khách hàng.
Bước 3: Thông báo với cơ quan thuế về vé sai sót.
Trường hợp 2: Người bán phát hiện vé sai sót sau khi gửi cho khách hàng, sai về Tên; Địa chỉ người mua, các thông tin khác không sai sót.
Bước 1: Thông báo với cơ quan thuế về vé sai sót.
Bước 2: Thông báo cho người mua về vé sai sót và không phải xuất lại vé
Trường hợp 3: Người bán tự phát hiện vé sai sót sau khi gửi cho khách hàng, sai về Mã số thuế; sai Số tiền ghi trên vé; sai Tiền thuế; Thuế suất...
Người bán và khách hàng tự thỏa thuận với nhau để chọn 1 trong 2 cách giải quyết.
Cách 1: Lập vé điều chỉnh cho vé sai sót.
Cách 2: Hủy vé sai sót và lập vé thay thế.
Trường hợp 4: Cơ quan thuế phát hiện sai sót và thông báo đến người bán.
Cơ quan thuế sẽ gửi thông báo rà soát trực tiếp qua email của người nộp thuế.
Bước 1: Lập vé điều chỉnh cho vé sai sót hoặc Hủy vé sai sót và lập vé thay thế theo thỏa thuận với người mua.
Lưu ý: Chọn Thông báo của NNT theo thông báo rà soát của CQT.
Bước 1: Thông báo với cơ quan thuế về vé điện tử sai sót.
3. Lưu ý
Thực hiện thay thế/điều chỉnh với Vé không in sẵn mệnh giá. Đối với các vé in sẵn mệnh giá cần tham khảo ý kiến của Cơ quan thuế.