1. Nội dung
Hướng dẫn xử lý từng trạng thái phản hồi của CQT đổi với tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử.
2. Các bước thực hiện.
1. Sau khi gửi tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử đến CQT, theo dõi kết quả phản hồi của CQT tại cột Trạng thái trên danh sách thông báo.
2. Xử lý đối với từng trạng thái tờ khai như sau:
2.1. Trạng thái Cơ quan thuế chấp nhận: Cần kiểm tra xem CQT đã trả về thông điệp cuối cùng của tờ khai đã được chấp nhận hay chưa.
- Xem chi tiết trạng thái phản hồi kết quả gửi tờ khai của CQT tại mục Lịch sử truyền nhận\Tờ khai.
- Khi CQT trả về thông điệp [103] là thông điệp cuối cùng của tờ khai đã được CQT chấp nhận. Nếu CQT chưa trả về thông điệp [103] tức tờ khai vẫn chưa được CQT chấp nhận.
2.2. Trạng thái Thông điệp không hợp lệ:
- Kiểm tra lại lý do không hợp lệ.
- Lập lại tờ khai có thông tin hợp lệ gửi CQT và chờ CQT phản hồi.
- Nếu CQT vẫn phản hồi Thông điệp không hợp lệ=> liên hệ MISA để được hỗ trợ.
2.3 Trạng thái: CQT không chấp nhận:
- Kiểm tra lại lý do không chấp nhận của CQT.
- Lập lại tờ khai có thông tin hợp lệ gửi CQT và chờ CQT phản hồi.
2.4 Trạng thái: CQT không tiếp nhận:
- Kiểm tra lại lý do không tiếp nhận của CQT.
- Lập lại tờ khai có thông tin hợp lệ gửi CQT và chờ CQT phản hồi.
2.5. Trạng thái: Đã gửi CQT:
- Chờ CQT phản hồi trong vòng 1 ngày kể từ ngày gửi tờ khai.