Hủy hóa đơn trong trường hợp: Người bán phát hiện hóa đơn sai sót, đã gửi/chưa gửi đến CQT, chưa gửi người mua.
Giải trình hóa đơn sai sót với CQT trong trường hợp: Người bán phát hiện hóa đơn sai sót, đã gửi/chưa gửi CQT, đã gửi người mua – sai về tên, địa chỉ người mua, không sai các thông tin khác.
Thay thế hoặc điều chỉnh hóa đơn trong trường hợp: Người bán phát hiện hóa đơn sai sót, đã gửi/chưa gửi CQT, đã gửi người mua – sai về thuế suất, tiền thuế hoặc hàng hóa ghi trên hóa đơn không đúng quy cách, chất lượng.
Trường hợp CQT phát hiện hóa đơn sai sót và thông báo đến người bán: Tùy vào trường hợp sai sót để chọn phương án xử lý theo 1 trong 3 trường hợp trên.