1. Nội dung
Hướng dẫn xử lý lỗi tờ khai bị cơ quan thuế phản hồi không tiếp nhận
2. Các bước thực hiện
1. Vào danh sách tờ khai, tại tờ khai bị cơ quan thuế phản hồi không tiếp nhận, nhấn vào số thông báo.
2. Chương trình hiển thị thông báo không tiếp nhận tờ khai, xem lý do không tiếp nhận tại mục Lý do không tiếp nhận.
Một số lỗi cơ quan thuế phản hồi không tiếp nhận tờ khai
Nguyên nhân lỗi:
- Mã cơ quan thuế không đúng hoặc bị thay đổi nhưng chưa được cập nhật.
- Doanh nghiệp thuộc địa bàn quản lý khác: Doanh nghiệp có thể đã chuyển địa bàn quản lý thuế nhưng chưa cập nhật thông tin về Cơ quan thuế mới trong hệ thống, dẫn đến việc gửi tờ khai về Cơ quan thuế không đúng.
Cách khắc phục:
Bước 1: Cập nhật lại thông tin Cơ quan thuế quản lý trong Hồ sơ hóa đơn điện tử.
Bước 2: Lập và gửi lại tờ khai thay đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử gửi CQT.
Nguyên nhân lỗi: Có thể tại thời điểm cơ quan thuế kiểm tra tờ khai, mã số thuế của đơn vị đang ở tình trạng Ngừng hoạt động.
Cách khắc phục:
Bước 1: Kiểm tra trạng thái mã số thuế qua hệ thống của Cơ quan thuế.
Bước 2: Lập và gửi lại tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử gửi CQT.
Trường hợp này doanh nghiệp chờ Cơ quan thuế phản hồi, liên hệ cơ quan thuế quản lý để kiểm tra lại thông tin doanh nghiệp nếu cần thiết.
Lỗi này do sai hình thức tờ khai. Doanh nghiệp chỉ được nộp tờ khai đăng ký sử dụng 1 lần duy nhất (có thể đơn vị đã nộp tờ khai ở phần mềm của nhà cung cấp khác sau đó tiếp tục lập khi sử dụng phần mềm MISA meInvoice), khi có phát sinh thay đổi phải nộp tờ khai thay đổi thông tin.
Xem hướng dẫn các trường hợp phải nộp tờ khai đăng ký thay đổi.
1. Lỗi tên người liên hệ không được bỏ trống.
2. Lỗi số điện thoại người liên hệ không được bỏ trống.
3. Lỗi danh sách chữ lý số không được bỏ trống.
4. Lỗi sai định dạng dữ liệu email
Khi lập tờ khai trên MISA meInvoice, hệ thống đã có cảnh báo trong các trường hợp trên nên thông thường sẽ không gặp các lỗi này. Trường hợp gặp các lỗi này là do lỗi dữ liệu. Thực hiện lập và nộp lại tờ khai qua 2 bước:
Bước 1: Cập nhật lại thông tin sai sai trên Hồ sơ hóa đơn điện tử.
Bước 2: Lập và gửi lại tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử gửi CQT.
- Lỗi chưa xác định.
- Chưa hỗ trợ.
- Lỗi kết nối cơ sở dữ liệu.